Liên hệ đặt quảng cáo Liên hệ đặt quảng cáo Liên hệ đặt quảng cáo Điện lạnh, máy lạnh Quận 7, Nhà Bè - TP.HCM Đăng ký thành viên miễn phí trên Vinarao

Lucky88 phân tích: Ajax của De Jong liên tiếp tạo ra cú sốc lớn tại Champions League

Thảo luận trong 'Dịch vụ tổng hợp' bắt đầu bởi thienthao, 21/4/19.

  1. thienthao Thành viên

    Truyền thông gọi thương vụ bán Frenkie De Jong cho Barca của Ajax là "món hời thập kỷ", bởi đội bóng Hà Lan ban đầu mua tài năng 21 tuổi với giá chỉ 1 euro.

    Hè này, De Jong sẽ gia nhập Barca với giá 75 triệu euro. Anh ký hợp đồng với đại diện xứ Catalonia theo bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2024. Trước đó vào năm 2015, Ajax tốn chỉ 1 euro, cộng thêm cho mượn vài cầu thủ, để mua De Jong từ Willem II.

    >>>ĐỌC THÊM: Tip bóng đá số

    Ngoài phí chuyển nhượng, Ajax đồng ý trả thêm 10% tổng phí chuyển nhượng cho Willem II khi bán tiền vệ 21 tuổi trong tương lai. Như vậy, đội bóng cũ của De Jong sắp tới sẽ nhận 7,5 triệu euro trong điều khoản đã ký cùng Ajax. Đây là khoản tiền rất lớn với họ.

    [​IMG]

    Ajax chỉ tốn 1 euro để mua De Jong cách đây 4 năm. Ảnh: Getty Images.

    Giới chuyên môn cho rằng, Ajax lời to trong phi vụ bán De Jong cho Barca. Cách đây 4 năm, số tiền họ mua cầu thủ này chỉ bằng cái ổ khóa vào chơi công viên nước ở Tây Ban Nha. Ngoài tiền vệ người Hà Lan, nhiều tài năng trẻ khác cũng sắp được Ajax đem bán.

    Điều đáng nói tại Hà Lan còn rất nhiều "viên ngọc thô" có giá chỉ 1 euro. Những đội bóng lớn ở đây cũng hoạt động theo xu hướng chiêu mộ "viên ngọc thô" từ những lò đào tạo thuộc tầng lớp "nhà nghèo", sau đó huấn luyện rồi bán họ vào thời điểm chín muồi.

    Với De Jong, anh trở thành cầu thủ người Hà Lan thứ 20 khoác áo Barca. Có nguồn tin cho rằng, một hãng đồ thể thao của Mỹ đứng ra xúc tiến vụ chuyển nhượng đưa tiền vệ 21 tuổi sang La Liga, đồng thời cũng phụ trách trả "một khoản lớn" tiền lương cho tiền vệ chơi rất hay mùa này.

    Vừa qua, Ajax của De Jong liên tiếp tạo ra cú sốc lớn tại Champions League. Họ lần lượt quật ngã Real Madrid và Juventus để có mặt tại vòng bán kết. Đối thủ của đại diện Hà Lan sắp tới là Tottenham Hotspur, đội bóng đánh bại Manchester City nhờ luật bàn thắng sân khách rạng sáng 18/4.
     
  • Liên hệ đặt quảng cáo
  • Liên hệ đặt quảng cáo
  • Liên hệ đặt quảng cáo
  • Liên hệ đặt quảng cáo
  • Liên hệ đặt quảng cáo