Liên hệ đặt quảng cáo Liên hệ đặt quảng cáo Liên hệ đặt quảng cáo Điện lạnh, máy lạnh Quận 7, Nhà Bè - TP.HCM Đăng ký thành viên miễn phí trên Vinarao

Hình dạng kim cương và thông điệp mà món trang sức kim cương ấy mang lại

Thảo luận trong 'Trang sức' bắt đầu bởi tiensinh1714, 27/8/20.

  1. tiensinh1714 Thành viên

    Hình dạng kim cương không chỉ tạo sự khác biệt cho món trang sức quý giá mà còn có thể mang thông điệp ý nghĩa, thể hiện gu thẩm mỹ của người đeo.

    Một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp của kim cương chính là hình dạng và những đường cắt tinh xảo của loại trang sức đẳng cấp. Hãy cùng xem qua các loại hình dạng kim cương nói lên điều gì

    Kim cương dạng tròn
    Dạng tròn là hình dạng kim cương phổ biến nhất. Hình dạng này mang sự đơn giản tinh tế và cân xứng, có thể đính lên hầu hết các thiết kế trang sức khác nhau. Ngoài ra kim cương dạng tròn còn mang vẻ đẹp bền bỉ và độ sáng cao.

    [​IMG]

    Lựa chọn kim cương dạng tròn, bạn là người yêu thích sự tinh tế, đơn giản và đẳng cấp. Món quà với viên kim cương tròn còn mang ý nghĩa của sự vĩnh hằng, vì đơn giản luôn là tiêu chuẩn cho vẻ đẹp của sự trường tồn.

    Kim cương dạng vuông
    Nếu xét về độ phổ biến thì kim cương dạng vuông chỉ đứng thứ hai sau kim cương dạng tròn. Nếu kim cương tròn mang nét đẹp đơn giản, mềm mại thì viên kim cương thô mang nét phóng khoáng và mạnh mẽ và cổ điển. Về mặt chế tác, kim cương dạng vuông rất được ưa thích. Vì hình dạng này sẽ ít bị thất thoát trong quá trình cắt hơn rất nhiều so với kim cương dạng tròn.

    [​IMG]

    Nếu bạn yêu thích hình dạng kim cương này, cho thấy bạn là người yêu thích sự phá cách và không chạy theo xu hướng. Sự mạnh mẽ, quyết đoán trong tính cách chính là điều khiến mọi người kính trọng bạn. Ngoài ra bạn còn là người có gu thưởng thức những thứ cổ điển: tiểu thuyết, trà và những bản nhạc thính phòng du dương...

    Kim cương dạng Emerald
    Sở dĩ kim cương dạng emerald không ít phổ biến bởi chỉ có những viên đá có chất lượng hoàn hảo mới được chọn để cắt thành dạng này. Kim cương emerald không có quá nhiều mặt cắt để có thể chiếu sáng rực rỡ hay che đi những khuyết điểm bên trong viên đá. Chính vì vậy viên kim cương dạng emerald phải có màu sắc và độ tinh khiết thực sự cao.

    [​IMG]

    Hình dạng emerald tôn lên vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo của viên kim cương. Chọn kim cương Emerald, bạn là người yêu thích và trân trọng vẻ đẹp tự nhiên và những giá trị bên trong. Không cần mài dũa nhiều và trao chuốt bên ngoài, nhân cách và phong thái chính là thứ khiến bạn tỏa sáng.

    Kim cương dạng cushion
    Kim cương dạng cushion có dáng vẻ đầy đặn và mềm mại của một chiếc gối với các cạnh hình vuông được bo tròn. Về mức độ sáng, kim cương cushion chỉ đứng sau dạng tròn và dạng vuông.

    [​IMG]

    Vẻ ngoài đầy đặn của viên kim cương cushion cho thấy tinh thần cởi mở, vui vẻ. Nếu yêu thích hình dạng kim cương này, bạn là người lạc quan và rất được nhiều người yêu quý. Ngoài ra, bạn cũng là người có gu thời trang tinh tế và sành điệu.

    Kim cương dạng Radiant
    Nhìn sơ về hình dạng, bạn sẽ khó phân biệt được kim cương dạng tròn, vuông và dạng radiant. Nhưng nếu nhìn kỹ thì đây là hình dạng kết hợp giữa dạng tròn và dạng vuông nên phù hợp trong rất nhiều thiết kế. Viên kim cương tỏa sáng bởi sự kết hợp giữa các mặt nhỏ tam giác lẫn tứ giác. Các thiết kế kim cương radiant thường khá sành điệu và khác biệt.

    [​IMG]

    Nếu chọn viên kim cương dạng radiant, có thể nói bạn là người không thích sự hào nhoáng nhưng rất khác biệt. Sự thú vị của bạn không phải được nhìn thấy ngay ở lần đầu gặp gỡ, mà càng tìm hiệu, càng tiếp xúc, lại càng thấy bạn thú vị và đầy màu sắc.

    Kim cương dạng Asscher
    Kim cương dạng Asscher là dạng kim cương được đặt tên theo người phát minh ra nó. Dạng kim cương này được cắt theo kỹ thuật gần giống với kim cương emerald nhưng có hình dạng vuông vức hơn. Do đó kim cương nổi bật với những đường cắt tinh tế và sắc nét.

    [​IMG]

    Những người yêu thích kim cương dạng asscher cũng là những người sắc bén và phong cách nổi bật. Viên kim cương vuông vức, góc cạnh nhưng tỏa sáng như tính cách của người đeo.

    Kim cương dạng quả lê hay giọt nước (Pear)
    Viên kim cương hình giọt nước mang nét đẹp cổ điển và quý phái, kiều diễm. Đây là hình dạng kim cương được ưa chuộng trong các thiết kế phong cách cổ điển, hoàng gia.

    [​IMG]

    Viên kim cương hình quả lê sẽ là món quà và món trang sức hoàn hảo cho những quý cô nữ tính và dịu dàng.

    Kim cương dạng tim
    Chính xác như tên gọi, kim cương hình tim chính là hình dạng trái tim đầy lãng mạn và tinh tế. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những quý ông để chứng minh tình yêu đối với người phụ nữ của mình.

    [​IMG]

    Kim cương dạng oval
    Hình dạng kim cương oval chính là hình dạng phù hợp nhất với những viên kim cương có kích thước to. Mang dáng vẻ mềm mại, giản dị, kim cương oval phù hợp với rất nhiều loại trang sức.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, những viên kim cương dạng này thường có phần đáy cạn khiến ánh sáng bị hút vào vùng tâm của viên đá, dẫn đến độ chiếu sáng của dạng này sẽ không cao.

    Xem thêm địa chỉ cầm đồ gần nhất tại đây.

    Định giá ngay tại đây.
     
  • Liên hệ đặt quảng cáo
  • Liên hệ đặt quảng cáo
  • Liên hệ đặt quảng cáo
  • Liên hệ đặt quảng cáo
  • Liên hệ đặt quảng cáo